(VOV5) - Một xu hướng khác của ngành bán lẻ là mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, có thể cũng là lĩnh vực sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới đây.
Đánh giá về kết quả khảo sát của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành bán lẻ trong bối cảnh đại dịch COVID-19, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report, xét về mặt dài hạn, thị trường bán lẻ Việt Nam luôn được đánh giá lạc quan về triển vọng phát triển với một số xu hướng chủ đạo. Đầu tiên là xu hướng đẩy mạnh bán hàng đa kênh, tích hợp chặt chẽ từ trực tuyến đến trực tiếp.
Người dân mua sắm tại siêu thị Hapro Khâm Thiên (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt/TTXVN |
Chính vì nắm bắt được hành vi tiêu dùng trong đại dịch Covid-19, các nhà bán lẻ tại Việt Nam đang tập trung khai thác sâu các kênh trực tuyến, các tiện ích (app) bán hàng; đồng thời, tận dụng các kênh giao hàng và thúc đẩy việc tích hợp đa kênh phương tiện trong thương mại điện tử. Nhờ sự chuyển đổi kịp thời, nhiều doanh nghiệp bán lẻ; trong đó, có cả Lottemart đã tăng trưởng dược doanh số bán hàng qua kênh online từ 100%-200%, nhất là ở thị trường Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Một xu hướng khác của ngành bán lẻ là mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, có thể cũng là lĩnh vực sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới đây.