(VOV5) - Hội chợ cũng dự kiến đón khoảng 60 đến 80 đoàn doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ Mỹ, Australia, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến dự và tham gia hoạt động khảo sát.
Tối 8/10, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Họp báo giới thiệu và công bố thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng - VITM Đà Nẵng 2022. Theo đó, Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 9 đến 11/12/2022.
Phía hai chân đèo Hải Vân là phong cảnh hữu tình, thơ mộng, đậm chất quê như bờ cát trắng xóa, thuyền ngược xuôi, những chiếc lưới bung mở sẵn chờ cá. Ảnh: Văn Dũng/TTXVN |
Với chủ đề "Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch miền Trung", VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến thu hút 350 gian hàng tham gia, trong đó có 50 gian hàng quốc tế; khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế đến làm việc và 30.000 lượt khách Việt Nam, quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm.
Hội chợ cũng dự kiến đón khoảng 60 đến 80 đoàn doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ Mỹ, Australia, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến dự và tham gia hoạt động khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam. Trong khuôn khổ Hội chợ, có các Hội thảo về “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung”, “Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch”, “Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng”…
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Chủ đề của Hội chợ là phát triển du lịch biển, thế mạnh của du lịch Việt Nam, xem du lịch biển là mục tiêu quan trọng và ưu tiên. Lá cờ đầu về du lịch biển là Đà Nẵng, là miền Trung, nhưng đó cũng là hình ảnh du lịch biển của cả nước. Mục tiêu cơ bản của hội chợ là đẩy mạnh sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế với Đà Nẵng và miền Trung, tăng cường tiếp xúc của các doanh nghiệp và thu hút một số lượng lớn doanh nghiệp đến với Đà Nẵng”.