(VOV5) - Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho các loại mặt hàng tiêu dùng.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 khai mạc tối 4/11, bắt đầu cho chuỗi sự kiện khuyến mại hấp dẫn trong suốt tháng 11/2022. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại trong hệ thống cửa hàng thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh của mọi thành phần kinh tế trên địa bàn.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022. Ảnh: VGP/Thùy Linh |
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) và các doanh nghiệp, tổ chức với hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho các loại mặt hàng tiêu dùng.
Chuỗi các sự kiện khuyến mại nổi bật của tháng gồm: Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale", quy mô 100 gian hàng đa dạng ở các lĩnh vực thời trang mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; sản phẩm OCOP… với mức giảm giá từ 20% đến 50%. Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" tại một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn cùng các chương trình khuyến mại giảm giá từ 20% đến 50%, với nhiều hình thức: Giảm giá trực tiếp, tặng quà, bốc thăm may mắn, ưu đãi khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Đặc biệt là sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch - HaNoi Tourism Promotion Festival" diễn ra từ ngày 18 đến 20/11, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, 50 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các tour du lịch trong nước và quốc tế với mức giảm giá từ 20% đến 50%. Cùng với đó, ngày 27/11, tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình, sẽ diễn ra sự kiện "Ngày hội Flash Sale" giảm giá 15-70% với hơn 30.000 sản phẩm điện tử, điện máy.
Để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại, từ đầu quý 4/2022, chuỗi Siêu thị Mediamart đã làm việc với các nhà cung cấp nhằm chuẩn bị nguồn hàng hóa tốt nhất cho người tiêu dùng. Đồng thời, chuẩn bị đội ngũ nhân viên bán hàng cùng các chính sách phù hợp. Trong khi đó, Hệ thống siêu thị điện máy PICO đã đàm phán với các nhà sản xuất để có thể giảm giá trung bình từ 20-30% cho các sản phẩm. Đặc biệt, có những sản phẩm giảm giá sâu tới trên 50% vào Ngày Vàng khuyến mại 12,13/11 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và tri ân khách hàng sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA, Ban tổ chức mong muốn Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn bảo đảm thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” của Chính phủ là vừa sẵn sàng phòng, chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung - cầu trên địa bàn thành phố.
Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2022, qua đó, đẩy mạnh kết nối nhanh giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.