Thị trường Đức thu hút và là điểm trung chuyển hàng hóa Việt Nam sang EU

(VOV5) - Những năm qua, nhất là trong giai đoạn 2010-2013, trao đổi thương mại giữa Việt Nam với Cộng hòa Liên bang Đức đã có mức tăng trưởng đáng kể. Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều tăng hơn 7,5 lần, đạt gần 7,7 tỷ đô la Mỹ.
 

Thị trường Đức thu hút và là điểm trung chuyển hàng hóa Việt Nam sang EU - ảnh 1
“Thị trường Đức - điểm sáng cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam”

Đức được đánh giá là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Châu Âu, chiếm 20% tỉ trọng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Liên minh Châu Âu, đồng thời là cửa ngõ trung chuyển quan trọng của hàng hóa Việt Nam sang các thị trường khác.

Phát biểu tại Hội thảo “Thị trường Đức - điểm sáng cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam”, diễn ra sáng nay, tại Hà Nội do Cục Xúc tiến thương mại-Bộ Công Thương phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam tổ chức, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho rằng:Cơ cấu của hoạt động xuất nhập khẩu, quan hệ thương mại gắn với quan hệ đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Hai điểm nổi bật rất đáng lưu ý, trước hết là tính bổ trợ lẫn nhau giữa hai  nền kinh tế. Nó thể hiện qua cơ cấu hàng hóa của chúng ta xuất khẩu và nhập khẩu với đối tác Liên bang Đức. Chúng ta xuất khẩu điện thoại, linh kiện điện thoại, dệt may, da giày, thủy sản, cà phê. Nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức máy móc thiết bị, hóa chất và các sản phẩm công nghệ cao. Rõ ràng là có sự bổ trợ lẫn nhau rất tốt./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác