Thúc đẩy triển khai Bộ tiêu chí “Văn hóa kinh doanh Việt Nam”

(VOV5) - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam sẽ đảm bảo xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh bền vững.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, chiều 15/10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam tới đại diện 8 tỉnh khu vực Đông Bắc.

Thúc đẩy triển khai Bộ tiêu chí “Văn hóa kinh doanh Việt Nam”  - ảnh 1Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VOV

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam sẽ đảm bảo xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh bền vững, phát triển hài hòa dựa trên các trụ cột kinh tế văn hóa xã hội, môi trường và yếu tố cốt lõi là văn hóa. Qua đó, sẽ tiếp tục thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc. văn hóa doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh doanh nghiệp mà còn là hình ảnh quốc gia.
Ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả, cho biết: "Chúng tôi là doanh nghiệp xây dựng với đặc thù là tính biến động nhân sự lớn và có những khó khăn của điều kiện làm việc. Chúng tôi mang thế yếu của lĩnh vực chuyển thể thành thế mạnh của mình. Điều kiện ăn ở rất đàng hoàng cho người lao động. Các công trường chúng tôi trang bị đầy đủ máy lạnh, điều hòa, wifi để mọi người có thể tiếp cận, lán trại hiện trường thành nhà ở hiện trường."

Nền kinh tế Việt Nam đang có độ mở lớn 200% (giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu đã gấp hơn 2 lần tổng sản phẩm quốc nội). Xây dựng và định vị thương hiệu doanh nghiệp tốt góp phần lan tỏa thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác