(VOV5) - “Thương mại điện tử là xu thế phát triển bền vững trong việc đa dạng các kênh bán hàng trong thời gian tới”, đó là ý kiến của nhiều doanh nghiệp tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 .
Chủ đề của diễn đàn là “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch”, do Hiệp hội Thương mại điện tử, diễn ra sáng 10/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thương mại điện tử đã “bùng nổ” trong giai đoạn 2020-2021 và được chuyên gia kinh tế dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025. Đây cũng sẽ là xu thế phát triển bền vững trong việc đa dạng các kênh bán hàng thời gian tới, dù có dịch bệnh hay không. Tính tới nửa đầu năm 2021, Việt Nam có hơn 8 triệu người tiêu dùng trực tuyến mới, 55% trong số đó đến từ các khu vực phi thành thị. Từ năm 2021 đến nay, lượng hàng hóa bán trên sàn thương mại điện tử tăng từ 1,5-2 lần so với thời điểm trước dịch COVID-19. Qua dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất đã chuyển sang và tăng cường bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.