Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021

(VOV5) - Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 15% và đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD trong năm 2020. 

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2021 do Hiệp hội Thương mại Việt Nam (VECOM) tổ chức ngày 20/4 tại Hà Nội và 22/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn với quy mô toàn quốc, tạo cơ hội kết nối giao lưu giữa các doanh nghiệp tham gia, đồng thời chia sẻ những vấn đề đang được quan tâm hàng đầu trong thời đại số.

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 - ảnh 1Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển. Ảnh: Phương Thu/kinhtedothi.vn

Nội dung xuyên suốt chương trình gồm bốn phiên xoay quanh các chủ đề “Chuyển - Đổi - Tăng - Trưởng”. Phiên một chia sẻ về “Chuyển biến của thị trường 2021 và nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số”, nối tiếp phiên hai với chủ đề “Thay đổi thiết yếu để thích ứng sinh tồn và phát triển”, phiên thứ ba trình bày nội dung về “Tăng trưởng kinh doanh từ mô hình chuyển đổi mới” và phiên cuối cùng là chủ đề “Phát triển bền vững và sẵn sàng đối diện mọi tình huống trong tương lai”. Các nội dung được chia sẻ từ 30 chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử đến từ Facebook, Google, Amazon, Nielsen, Tiki, Lazada, IM Group, DTS, GoSell, VPBank, Harava...

Dịp này, Vecom đã công bố Báo cáo chỉ số thương  mại điện tử (EBI) năm 2021. Theo đó, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 15% và đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD trong năm 2020. Dự báo, thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác