(VOV5) - Minh Long đã tiến tới công nghệ mới nhất của thế giới là sản xuất sứ chất lượng cao công nghệ nung 1 lần.
Tháng 10 vừa qua, sản phẩm Gốm sứ gia dụng Minh Long của Công ty TNHH Minh Long I là 1 trong 190 thương hiệu xuất sắc được nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Đây là lần thứ 9 liên tiếp Công ty TNHH Minh Long I nhận được danh hiệu này. Trong hành trình hơn 50 năm hình thành và phát triển, gốm sứ Minh Long I đã không ngừng nỗ lực và sáng tạo, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, góp phần quảng bá những sản phẩm mang thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng trên toàn cầu.
Đại diện Minh Long nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 - Ảnh: Gốm sứ Minh Long |
Nghe âm thanh bài viết tại đây:
Thương hiệu gốm sứ Minh Long I được ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Minh Long I, sáng lập vào năm 1970. Nhiều năm qua, các sản phẩm gốm sứ Minh Long I đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt nhờ chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Hiện tại, Minh Long có hơn 3000 sản phẩm, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và hoa văn. Từ dòng sứ gia dụng cho gia đình, văn phòng; đến dòng sản phẩm chuyên dùng cho nhà hàng, khách sạn… của Minh Long đều đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng - kỹ thuật - mỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ thế giới hiện nay, nhờ vậy, những sản phẩm Minh Long luôn được khách hàng đánh giá cao.
"Sản phẩm gốm sứ của Minh Long rất chất lượng. Gia đình tôi đã sử dụng nhiều bộ sản phẩm 5 - 6 năm. Tôi thấy sản phẩm rất đẹp, trang nhã và tốt. Tôi dùng đã lâu mà ngay cả khi đựng đồ nóng cũng không bị phai màu".
"Tôi đã dùng rất nhiều năm, chất lượng rất tốt. Nhiều chén sứ màu trắng đến nay vẫn còn nguyên, không bị mẻ, bị ố. Sản phẩm rất chất lượng, đẹp, phong phú, nhiều mẫu mới".
Đó là chia sẻ của những người đã sở hữu sản phẩm gốm sứ Minh Long. Để tạo ra được những sản phẩm chất lượng, Công ty TNHH Minh Long I đã áp dụng sản xuất theo dây chuyền công nghệ, kỹ thuật hiện đại của Đức, Nhật và nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Cùng với đó, ngay từ khâu đầu tiên là lựa chọn nguyên liệu, doanh nghiệp cũng ưu tiên phối kết và phát huy thế mạnh của các loại đất hiếm thiên nhiên, đảm bảo sự lành tính, không chứa chất độc hại. Các sản phẩm của Minh Long I đã tích hợp được những tiêu chí mà người tiêu dùng mong đợi, như: cứng, chắc, bền, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có hại cho sức khỏe.
Bà Nguyễn Thị Hồng Ánh, Tổng quản lý showroom Minh Long toàn quốc, cho biết: "Nhiệt độ nung hiện tại của Minh Long là 1380 độ C, là nhiệt độ có thể nung cao nhất ở thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Minh Long là công ty duy nhất có thể nung ở nhiệt độ này. Trên thế giới cũng chỉ có 1 vài nhãn hiệu có thể nung tới mức nhiệt này. Với nhiệt độ này, chất lượng của sứ sẽ chắc hơn, bền hơn, an toàn hơn cho sức khỏe. Ngoài ra, Minh Long còn sử dụng công nghệ nano trong quy trình tráng lớp men trên sản phẩm. Với công nghệ này, sản phẩm sẽ bóng hơn, láng hơn và không bị bám màu và tạp chất khi sử dụng. Ngoài ra, cũng dễ dàng hơn trong khâu rửa".
Đặc biệt, 1 trong những tiêu chí được người tiêu dùng chú ý và đánh giá cao ở Minh Long là độ an toàn của các sản phẩm. Trong hơn 50 năm qua, Ban lãnh đạo công ty luôn dành nhiều tâm huyết để cải tiến sản phẩm cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, vừa đảm bảo sức khỏe, thân thiện với môi trường mà vẫn giữ nguyên bản sắc đặc trưng của thương hiệu. Nổi bật trong đó là các dòng sản phẩm “xanh”, như: sứ dưỡng sinh, ly – hộp – chai sứ dưỡng sinh...
Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Gốm sứ Minh Long I, cho biết: "Chúng tôi không chỉ sáng tạo ra sản phẩm, bởi vì sản phẩm dù có sáng tạo tốt thế nào mà khai thác kinh doanh không hiệu quả hoặc chưa đáp ứng được nhu cầu, yêu cầu của khách hàng thì mình chưa thành công. Làm ra được 1 sản phẩm đã khó, đáp ứng được yêu cầu của xã hội, của người tiêu dùng còn khó hơn. Giái pháp của Minh Long là luôn luôn làm cách nào đó để đạt được 4 chữ “đơn giản – hiệu quả”. Nếu chúng tôi không làm được từ đơn giản thì hiệu quả sẽ khó xảy ra. Chúng tôi còn đưa ra thêm tiêu chí “an toàn”. Có những sản phẩm làm 2 năm vẫn chưa cho ra thị trường vì chúng tôi phải trải nghiệm, dùng thử, đo đạc… để sản phẩm không còn rủi ro thì mới đưa ra thị trường".
Bộ sản phẩm Hoàng Liên do Minh Long chế tác được chọn phục vụ tiệc chiêu đãi cấp nhà nước tại sự kiện APEC Việt Nam 2017 - Ảnh: Gốm sứ Minh Long |
Hiện nay, Minh Long I được biết tới là thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam với hệ thống showroom, nhà phân phối, đại lý có mặt trên cả nước và trên 10 thị trường quốc tế khó tính, như: Đức, Pháp, Hà Lan, Mỹ, Nhật... Dù đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng Minh Long I vẫn không ngừng đầu tư nghiên cứu, liên tục đổi mới, cùng với đó, vẫn gìn giữ dấu ấn văn hóa văn hóa dân tộc trên từng sản phẩm để đáp ứng những yêu cầu chất lượng ngày càng cao của người tiêu dùng.
Ông Lý Ngọc Minh cho biết thêm: "Minh Long đã tiến tới công nghệ mới nhất của thế giới là sản xuất sứ chất lượng cao công nghệ nung 1 lần. Để nung 1 lần đạt được chất lượng như châu Âu, nhất là chất lượng như của Đức, thì không hề dễ. Từ công nghệ nung 1 lần, chúng tôi tiến tới tự động hóa, gọn hơn các nước khác. Hiện nay, công nghệ của họ tự động 72 giờ, thì Minh Long chỉ còn 24 giờ đã cho ra được sản phẩm chất lượng như vậy. Đó là sáng tạo mang lại sự đột phá trong sản xuất".
Với hơn 50 năm hình thành và phát triển, gốm sứ Minh Long đã nhiều lần nhận được sự tôn vinh ở các giải thưởng trong và ngoài nước. Trong đó, 9 lần liên tiếp được nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia; 28 lần vinh dự là thương hiệu gốm sứ được nhận giải thưởng Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do người tiêu dùng bình chọn… Những giải thưởng và sự công nhận của người tiêu dùng trong nước và nước ngoài chính là sự khẳng định vị thế của một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ tại Việt Nam.