Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus Việt Nam

(VOV5) - Mạng xã hội Lotus được đầu tư 1.200 tỷ đồng và phát triển trên cơ sở lấy "Nội dung là Vua!".
Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus Việt Nam  - ảnh 1

Bắt đầu từ 18h30 ngày 16/9, mạng xã hội đặc biệt chú trọng vào nội dung mang tên Lotus ra mắt bản dùng thử mở rộng (Open Beta) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Sự kiện công nghệ có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp và các bạn trẻ yêu thích công nghệ. 

Mạng xã hội  "Made in VietNam" – Lotus do Công ty cổ phần VCCorp đầu tư và phát triển, hoạt động trên cơ chế phân phối nội dung của người sử dụng sáng tạo tới tay các độc giả.

Để có nội dung ban đầu tốt, hiện tại, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau và trên 30 cơ quan báo chí.

Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus Việt Nam  - ảnh 2

Ngoài ra, đại diện VCCorp cũng cho biết thêm, mạng xã hội Lotus có hướng đi riêng khi xây dựng các cách thức để có nguồn doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp đang tiếp cận với 10 nghìn nhãn hàng, hệ thống công nghệ…

Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

Với người dùng Lotus, không cần kết bạn mà chỉ cần "quan tâm/theo dõi/làm fan nguồn thông tin", kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Trong quá trình sử dụng, người dùng Lotus sẽ có thể tích lũy “token” (một dạng tiền ảo) bằng cách tạo ra các nội dung.

Đối với các nội dung của nhà sáng tạo nội dung hoặc người dùng khác, người sử dụng Lotus có thể cổ vũ, khích lệ bằng cách ủng hộ thông qua token thay vì like hoặc bày tỏ cảm xúc như Facebook.

Ông Nguyễn Thế Tân, tổng giám đốc VCCorp, cho biết nhiệm vụ chính của đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus trên cơ sở lấy “Nội dung là Vua!”.

Cũng theo ông Tân, Lotus không đi vào thị trường ngách, mà đi vào giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác.

Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus Việt Nam  - ảnh 3Ông Nguyễn Thế Tân, tổng giám đốc VCCorp 

Điều đáng tự hào không chỉ với VCCorp mà đối với người Việt nói chung, đó là 200 kỹ sư công nghệ của Việt Nam đã làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big data, Data mining, Image processing, Recommendation,… trong quá trình thiết kế và vận hành mạng xã hội của người Việt thiết kế, do người Việt thiết kế.

“Lotus không phải được sinh ra để đánh bại ai, mà chúng tôi tư duy là mình nhìn vào thị trường và nhận ra có những nhu cầu chưa được đáp ứng tốt. Còn rất nhiều nội dung chưa được đáp ứng, nội dung chưa đủ chuyên nghiệp.

Lotus tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống,...”, ông Nguyễn Thế Tân nói.

 Theo thông tin VCCorp, dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước, tổng giá trị dự án lên tới 1.200 tỷ đồng.

"Dự án đã huy động được 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Chúng tôi dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài", tổng giám đốc VCCorp cho hay./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác