Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

(VOV5) - Du lịch Việt Nam sẽ khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. 
Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 - ảnh 1Đoàn khách du lịch quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội - Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Quyết định ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030. Chiến lược nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, du lịch Việt Nam sẽ khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. Ngành du lịch cần hướng đến tăng lượng truy cập website, lượng thành viên tham gia các nền tảng mạng xã hội của Tổng cục Du lịch, tăng phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác của các hoạt động marketing kỹ thuật số. Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.

Chiến lược đề ra mục tiêu đến năm 2025 đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 - 5%/năm.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác