(VOV5) - Năm 2021, Bộ Công thương triển khai Chương trình GoOnline – đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử.
Đây là một trong những giải pháp hướng tới lành mạnh hóa thị trường này, đưa thương mại điện tử trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số Việt Nam.
Tham gia chương trình “GoOnline”, từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến, các doanh nghiệp sẽ nhận được sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất nước.
Chương trình GoOnline với nhiệm vụ đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử. Ảnh: baodautu.vn |
Cụ thể hơn, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương, khẳng định: "Chương trình sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên toàn quốc. Trong bối cảnh bây giờ, các doanh nghiệp họ muốn ứng dụng thương mại điện tử nhưng họ không biết cách đi hoặc là họ phải đầu tư ra sao, hoặc là tìm đối tác như thế nào là uy tín. Từ cuối năm ngoái lãnh đạo Bộ chỉ đạo Cục chủ trì làm việc với các tập đoàn, tổng công ty của Việt Nam đưa ra một nhóm 24 giải pháp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp lên online: Từ hệ thống sàn thương mại tử cho đến các công ty viễn thông, các công ty chuyển phát, các hệ thống thanh toán cho đến các đối tác bán lẻ có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ chạy quảng cáo, rồi truyền thông, bán hàng, quản lý kinh doanh. Sau đây, sẽ có 1 Hub (thiết bị mạng cơ bản được sử dụng để kết nối nhiều máy tính hay thiết bị điện tử khác nhau trong cùng mạng LAN) chung, doanh nghiệp lên đăng ký, sau đó Cục sẽ tổng hợp và hỗ trợ. Đó là HUb kết nối giữa một bên là các doanh nghiệp muốn ứng dụng thương mại điện tử với một bên là các doanh nghiệp có nguồn lực và họ sẵn sàng hỗ trợ. Tất cả các bên đều có lợi vì các đơn vị hỗ trợ đều có thương hiệu, uy tín."
Đại diện Bộ Công thương khẳng định, trước mắt sẽ thí điểm hỗ trợ những doanh nghiệp có đăng ký với cơ quan thuế. Việc xem xét nhu cầu của các hộ kinh doanh nhỏ lẻ vẫn sẽ được thực hiện để làm căn cứ cho những mục tiêu lâu dài – không phải diện hưởng lợi chương trình này, trong năm nay. Đây cũng là một trong những hoạt động thúc đẩy việc mua-bán hàng chính hãng, hàng made in Việt Nam trên thương mại điện tử.