Diễn đàn Mekong tìm kiếm các biện pháp phát triển du lịch bền vững

(VOV5)- "Tuần lễ diễn đàn Mekong tìm kiếm các biện pháp để phát triển du lịch bền vững" diễn ra hôm nay (15/06), tại thành phố Đà Nẵng. 


Mục đích của diễn đàn nhằm tìm các giải pháp hữu hiệu nhất để phát triển và thúc đẩy du lịch bền vững trong Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) - một điểm đến du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất ở khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Chủ đề của diễn đàn năm nay tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ đối tác để khai phá toàn bộ tiềm năng phát triển GMS thành một điểm đến du lịch riêng biệt. Tiểu vùng GMS bao gồm Campuchia, tỉnh Vân Nam và Khu Tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. 

Diễn đàn Mekong tìm kiếm các biện pháp phát triển du lịch bền vững  - ảnh 1
Tuần lễ diễn đàn Mekong diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. 


Diễn đàn hướng đến mục tiêu đề cao việc thúc đẩy các giải pháp mang lại lợi ích về môi trường, xã hội và kinh tế của du lịch. Trong các ngày từ 15 – 19/06, các đại biểu tham gia diễn đàn thảo luận các nội dung về du lịch ẩm thực, du lịch khám phá, du lịch cộng đồng, các tuyến hành trình văn hóa xuyên quốc gia, chỗ ở tiết kiệm nguồn lực và việc sử dụng truyền thông xã hội cho công tác tiếp thị và thu hút khách du lịch.


Nhân dịp này, chiều 15/6, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra hội thảo “Khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng” do Tổng cục Du lịch tổ chức. Các ý kiến tại hội thảo khẳng định du lịch Tiểu vùng sông  Mekong đang từng bước thể hiện được vị trí, vai trò của mình qua sự tăng trưởng về lượng khách, chất lượng sản phẩm du lịch và cơ sở hạ tầng. Năm 2014 lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực Tiểu vùng  Mekong mở rộng đạt gần 54 triệu lượt, chiếm khoảng 20% lượng khách đi du lịch tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, để phát huy hình ảnh điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới, các đại đại biểu cho rằng ngành du lịch 6 nước trong Tiểu vùng Mekong cần hợp tác liên kết chặt chẽ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh, phát triển và kết nối các sản phẩm du lịch./. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác