(VOV5) - Sáng 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Hội nghị đối tác phát triển hàng Việt Nam.
400 doanh nghiệp tham gia Lễ khởi động cho rằng, hoạt động truyền thông hàng Việt thời gian qua đã có những kết quả đáng kể, lan tỏa rộng rãi về hàng Việt ở thị trường trong nước và giới thiệu được hàng Việt với nhiều thị trường nước ngoài.
Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam được tổ chức trang trọng. - Ảnh: Dân trí |
Thời gian tới, Bộ Công thương và các bộ ngành chức năng cần tăng cường công tác định hướng, thông tin thị trường, hình thành cơ chế hợp tác, kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, cho biết: “Trong thời điểm hiện nay, sự cạnh tranh rất gay gắt, có nhiều mối lo là hàng hóa Việt Nam có đứng vững được ngay tại thị trường Việt Nam hay không, chưa nói gì đến thị trường ngoài nước. Tuy nhiên, về phía Bộ Công thương chúng tôi sẽ làm hết sức mình, có thể khẳng định, chắc chắn, tin tưởng hàng hóa Việt tiếp tục khẳng định vị thế ngay tại Việt Nam, đồng thời phát triển ra thị trường khu vực và thế giới.”
Nhân dịp này, các doanh nghiệp tham gia Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt, ký cam kết hợp tác cùng phát triển hàng Việt.