(VOV5) - Đây là năm thứ 11 Việt Nam hướng ứng sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới.
Lễ phát động diễn ra sáng 10/3, tại Hà Nội, với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”.
Đây là năm thứ 11 Việt Nam hướng ứng sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Chiến dịch Giờ trái đất được triển khai tại 64 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Vụ trưởng Vụ tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết: Trong năm nay sẽ tập trung vào các giải pháp về tiết kiệm năng lượng. Ngoài việc tắt đèn, tắt các thiết bị điện ở nhà, ở nơi làm việc vào những giờ không cần thiết sử dụng thì năm nay sẽ chú trọng thêm các giải pháp về kỹ thuật đối với các doanh nghiệp, đối với cộng đồng về các công nghệ về tiết kiệm năng lượng nữa. Tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp bảo vệ vệ môi trường mà còn giúp giảm các chi phí năng lượng để giúp tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như hoa hậu H’Hen Niê, TGĐ Ngân hàng thế giới tại Việt Nam (WB) ông Ousmane Dione và đại diện một số doanh nghiệp có hoạt động sản xuất công nghiệp lớn.