Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

(VOV5) - Hôm nay, 9/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Họp báo quốc tế về chiến dịch “Exciting Vietnam: Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.


Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn - ảnh 1


Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn cho biết: Chiến dịch này nhằm mục đích, giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước, đặc biệt là bạn bè quốc tế thấy được cơ sở du lịch của chúng ta như thế nào, hấp dẫn làm sao, chất lượng như thế nào để họ quảng bá với bạn bè quốc tế, trong nước, thu hút, mở thêm các thị trường mới, thu hút thêm khách du lịch ở thị trường quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn nữa đồng thời kích cầu du lịch nội địa để người Việt Nam tham gia sử dụng sản phẩm du lịch của người Việt Nam.

 

Chiến dịch "Exciting Vietnam" được triển khai trong 6 tháng cuối năm 2014, với các hoạt động trọng tâm: tổ chức khảo sát thực tế cho báo chí trong nước và quốc tế đến các địa phương trọng điểm du lịch, qua đó góp phần giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam; liên kết, hợp tác, tăng cường trao đổi khách với các nước trong khu vực và cùng khai thác khách từ thị trường thứ ba; tổ chức các chương trình kích cầu du lịch… Với “Exciting Vietnam”, ngành du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu với thế giới hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, an toàn, luôn chào đón du khách từ khắp mọi nơi.

 

Trả lời phỏng vấn bên lề cuộc họp báo, bà Katherine Muller Marin, trưởng đại diện Tổ chức Giáo dục - Khoa học - Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam, cho rằng: Nói đến du lịch, tức là bạn muốn tới và được tận mắt ngắm nhìn một vùng đất đẹp, có thể kể đến như Vịnh Hạ Long, Huế, Tràng An... Những nơi này cần phải được thế giới biết đến vì những nơi này có giá trị đặc thù riêng, độc đáo, mang giá trị của vũ trụ, có nghĩa là nó có giá trị đối với cả thế giới chứ không chỉ riêng ở Việt Nam. Do đó chúng ta cần mời gọi mọi người cùng tới, chiêm ngưỡng và cảm nhận những cảnh quan này.

Ngay sau buổi họp báo, đoàn phóng viên quốc tế, đại diện một số hãng lữ hành của các thị trường trọng điểm và tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore… đi tham quan, tìm hiểu hoạt động du lịch tại Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang….để giới thiệu  những điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác