14 tâp thể và 31 cá nhân kiều bào được tặng bằng khen

(VOV5) – Tối 7/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 14 tập thể và 31 cá nhân kiều bào đã được tặng bằng khen nhân dịp thành phố tổ chức họp măt kiều bào xuân Ất Mùi. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có những đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; Bộ Ngoại giao trao bằng khen cho 12 tập thể và 24 cá nhân kiều bào, UBND TP.HCM trao bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân cho các kiều bào vì những đóng góp tích cực tại quê hương. 


Đến dự buổi lễ có ông Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cùng gần 1000 kiều bào.


14 tâp thể và 31 cá nhân kiều bào được tặng bằng khen - ảnh 1

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân 

14 tâp thể và 31 cá nhân kiều bào được tặng bằng khen - ảnh 2


Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trao bằng khen cho kiều bào

14 tâp thể và 31 cá nhân kiều bào được tặng bằng khen - ảnh 3

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trao bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân kiều bào

Ông Nguyễn Hữu Lệ, Việt kiều Austraylia, một trong 6 cá nhân được UBND thành phố HCM tặng bằng khen về việc tham gia tích cực trong lĩnh vực đầu tư sản xuất kinh doanh từ năm 2012-2014, bày tỏ: Đây là buổi gặp gỡ rất vui. Thứ nhất, được gặp gỡ bạn bè. Thứ hai là được thưởng thức chương trình ca nhạc dân tộc. Tôi cũng mừng vì thành phố đã khuyến khích và khen thưởng cho doanh nghiệp và cá nhân tôi.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên trung ương đảng, Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh điểm lại tình hình kinh tế - xã hội của thành phố trong năm qua. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng thành phố HCM vẫn đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 9,6%. Thu ngân sách nhà nước vượt 11,44% dự toán và tăng 11,9% so với cùng kỳ.

14 tâp thể và 31 cá nhân kiều bào được tặng bằng khen - ảnh 4

Kiều bào tham dự buổi họp mặt


Là một địa phương có mối liên hệ với người Việt Nam ở nước ngoài đông của cả nước, thành phố HCM cũng đã thực hiện nhiều cải tiến, đổi mới quy trình, thủ tục hành chính liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài. Do vậy, số dự án đầu tư, lượng kiều hối vào thành phố vẫn liên tục giữ ở mức cao. Ông Lê Hoàng Quân đánh giá cao sự đóng góp của bà con kiều bào trong giai đoạn hội nhập, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước nói chung, thành phố HCM nói riêng.

14 tâp thể và 31 cá nhân kiều bào được tặng bằng khen - ảnh 5

Ông Nguyễn Văn Công, kiều bào ài CH Pháp được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ông Trần Lý Nam, kiều bào ở CHLB Đức rất vui khi về tham dự buổi gặp mặt này. Ông cho biết:  Dự buổi họp mặt có nhiều kiều bào trên thế giới về nên không khí  rất đầm ấm. Từ nước ngoài về đây, tôi cũng thấy được sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như đất nước nói chung càng ngày càng tươi đẹp hơn.


Năm 2014, lượng kiều hối gửi về Việt Nam đạt khoảng 12 tỷ USD, thành phố Hồ Chí Minh đạt gần 5 tỷ USD. Gần 72% nguồn kiều hối về thành phố  đầu tư cho sản xuất kinh doanh và 22% đầu tư vào bất động sản, phần còn lại là hỗ trợ gia đình.


14 tâp thể và 31 cá nhân kiều bào được tặng bằng khen - ảnh 6
 
Ông David Dương, kiều bào Hoa Kỳ phát biểu tại buổi lễ


Sau buổi lễ, đông đảo bà con kiều bào dự bữa tiệc thân mật trong không khí đầm ấm, đầy tình cảm thân thương./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác