An Giang: Tập huấn “Kỹ năng phân tích chính sách dành cho đại biểu dân cử”

(VOV5) - Sáng nay (12/7), tại An Giang, Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Quốc hội tổ chức Hội nghị tập huấn “Kỹ năng phân tích chính sách dành cho đại biểu dân cử”.


Tham gia Hội nghị có đại diện  của 17 địa phương trong nước và các cơ quan trực thuộc quốc hội, đại diện các bộ ngành trung ương. Đối với đại biểu dân cử, phân tích chính sách là công việc thường xuyên đòi hỏi người đại biểu phải không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ. Phân tích chính sách là quá trình xem xét, so sánh, đánh giá mục tiêu, nội dung và các ảnh hưởng của chính sách để đưa ra những kiến nghị về chính sách trên cơ sở lợi ích xã hội.


Với chức năng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, các đại biểu dân cử cần phải nắm được những kiến thức cơ bản về lý luận và thực tiễn cho việc đề ra các chính sách trên cơ sở thẩm định, phân tích chính sách kinh tế-xã hội vào quá trình xây dựng pháp luật. Theo ông Ngô Tự Nam, Phó trưởng Ban công tác đại biểu của Quốc hội, hội nghị sẽ tập trung vào các chuyên đề chính là tổng quan về phân tích chính sách, kỹ năng phân tích chính sách, kỹ năng phân tích tác động của chính sách; kỹ năng phân tích hiệu quả của chính sách trong hoạt động phân tích chính sách kinh tế tài chính

Phản hồi

Các tin/bài khác