Anh khuyến khích các nhà đầu tư vào Việt Nam

(VOV5)- Hội thảo “Cơ hội Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam – Anh” diễn ra tại London ngày hôm qua 14/08, do Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen phối hợp với Hội đồng kinh doanh Anh- ASEAN (UKABC) tổ chức nhân dịp đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Huy Tưởng dẫn đầu sang thăm Anh.

Tại hội thảo, ông Paul Smith, Giám đốc điều hành Công ty Harvey Nash, chuyên về cung cấp dịch vụ phần mềm 100% vốn đầu tư của Anh, đang hoạt động tại Việt Nam, đã khuyến khích các doanh nghiệp Anh  tìm kiếm cơ hội làm ăn vì VN là một thị trường đầy tiềm năng. Ông Paul Smith cho biết kể từ khi vào thị trường VN năm 2000, tăng trưởng trung bình của công ty Harvey Nash đạt mức 30%/năm. Ông Paul Smith ca ngợi nguồn nhân lực của Việt Nam, với kỹ năng, chuyên môn khá và đặc biệt khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt đã giúp Công ty Harvey Nash đạt được thành quả này. 

Về phần mình, ông Nguyễn Huy Tưởng cho biết việc thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước là một trong những lĩnh vực trọng tâm được nêu trong tuyên bố chung về đối tác chiến lược giữa Anh và Việt Nam, được ký kết vào tháng 9/2010. Trong số 158 dự án của Anh hiện đang đầu tư vào Việt Nam, chỉ có 34 dự án với tổng số vốn khiêm tốn là 67 triệu USD đầu tư vào Hà Nội. Ông Nguyễn Huy Tưởng mong muốn các doanh nghiệp Anh đầu tư vào Hà Nội trên nhiều lĩnh vực hơn nữa như tài chính, ngân hàng, dịch vụ, bảo hiểm, công nghệ cao, giáo dục và y tế.

Phản hồi

Các tin/bài khác