ASEAN hướng tới thống nhất và chuẩn hóa thị trường lao động

(VOV 5)  - Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN lần thứ 22 với chủ đề “Nâng cao Bảo vệ Xã hội và Phát triển Kỹ năng” khai mạc sáng 10/5, tại Phnôm Pênh, Campuchia. 

ASEAN hướng tới thống nhất và chuẩn hóa thị trường lao động   - ảnh 1
Thủ tướng nước chủ nhà Campuchia Hun xen phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh Hội nghị lần này sẽ cụ thể hóa một bước cam kết của các nhà lãnh đạo ASEAN về đẩy mạnh hơn nữa tiến trình hội nhập hướng tới một Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm, tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực lao động.

ASEAN hướng tới thống nhất và chuẩn hóa thị trường lao động   - ảnh 2
Đoàn đại biểu Việt Nam tại hội nghị
 
Theo đó các nước ASEAN chia sẻ những bài học tốt trong phát triển kỹ năng thông qua hợp tác khu vực nhằm hỗ trợ sự phát triển của bộ khung công nhận tay nghề lẫn nhau trong ASEAN, đi cùng với bảo vệ quyền lợi của người lao động. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cam kết cùng đặt ưu tiên trong chương trình hành động quốc gia đến năm 2015 của mỗi nước là hài hòa tiêu chuẩn kỹ năng nghề, tiến tới công nhận lẫn nhau trình độ kỹ năng nghề của người lao động trong một số nghề phổ biến nhất ở các nước ASEAN như cơ khí ô tô, du lịch-khách sạn…. 
ASEAN hướng tới thống nhất và chuẩn hóa thị trường lao động   - ảnh 3
Toàn cảnh hội nghị

Phản hồi

Các tin/bài khác