Báo Đức đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam

(VOV5)- Một số báo của Đức vừa có tin, bài đánh giá cao thành tựu cũng như triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam, đồng thời ca ngợi vai trò tích cực của Việt Nam trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Báo "Düsseldorf Buổi tối" (Düsseldorfer Abendblatt) và cổng thông tin điện tử pressportal.de cho biết từ khi áp dụng chính sách “Đổi mới“ để mở cửa và hướng tới nền kinh tế thị trường, kinh tế Việt Nam có giai đoạn tăng trưởng nhanh với tỷ lệ 7-8% mỗi năm. Cũng theo bài báo, Việt Nam cùng các nước ASEAN khác nhất trí thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực, thành lập một “Cộng đồng kinh tế ASEAN” với mục tiêu một thị trường chung năm 2015. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đàm phán với Mỹ và một số nước về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Quá trình đàm phán nhiều khả năng sẽ kết thúc trong thời gian tới.

Báo Đức đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam  - ảnh 1
Báo Đức đánh giá cao thành tựu kinh tế Việt Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Trong khi đó, báo “Tiêu điểm” (der Focus), một trong những báo lớn nhất của Đức, cũng có bài viết đánh giá những triển vọng tích cực của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2014. Theo bài báo, các chỉ số kinh tế 9 tháng đầu năm cho thấy triển vọng tích cực của kinh tế Việt Nam trong năm nay và những năm tới. Đến tháng 9/2014, GDP tăng 5,62% so với cùng kỳ năm ngoài, tăng trưởng GDP cho cả năm 2014 dự báo là 5,8%. Những năm qua, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và vốn viện trợ phát triển (ODA) vẫn tiếp tục tăng đều./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác