Bế mạc Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghi quyết Trung ương 4 khoá 11

(VOV) Sau hơn 2 ngày làm việc, sáng 29/2, Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã bế mạc, tại Hà nội. Kết thúc Hội nghị, Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu chỉ đạo, giải đáp một số vấn đề cần quan tâm trong quá trình quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị.

Bế mạc Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghi quyết Trung ương 4 khoá 11 - ảnh 1
Toàn cảnh phiên bế mạc (Ảnh: Internet)

Hơn 680 lượt ý kiến phát biểu trong các phiên thảo luận đã cho thấy sự thống nhất cao về việc cần thiết, ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Hội nghị đã tập trung làm rõ các quan điểm chỉ đạo, các nội dung trọng tâm, các giải pháp đồng bộ đặc biệt là việc quyết tâm thực hiện Nghị quyết. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Nếu đã quyết tâm làm thì phải tìm mọi cách để làm, khó cũng phải làm. Tinh thần hôm trước họp Bộ chính trị là quyết tâm cao thống nhất cao, ra Trung ương cũng như vậy. Khó cũng phải làm vì nếu không làm là nguy cơ đến Đảng và chế độ. Mong các đại biểu hết sức thấm thía điều này và phổ biến cho cấp dưới. Dân đang ủng hộ, và rất quan tâm đến vấn đề này.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh đến một số vấn đề cần nhận thức đầy đủ để triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Theo đó công tác tuyên truyền, quán triệt tinh thần, nội dung của Nghị quyết cần được tiến hành quyết liệt, mặt khác phải hết sức khách quan. Theo Tổng bí thư, căn cứ ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu, Bộ Chính trị sẽ xem xét, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, xác định phương pháp và tiến độ triển khai Nghị quyết cho phù hợp. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình là khâu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Do vậy, trong triển khai, cần tập trung giải quyết cơ bản 3 nội dung trọng tâm nêu trong Nghị quyết. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Cách làm thứ nhất là từng đồng chí tự kiểm điểm mình, gia đình mình, đơn vị mình. kêu gọi lòng tự giác, không chờ phải mở hội nghị, không cần phải chờ cơ chế, chính sách. Ngay bây giờ chúng ta tự điều chỉnh mình xem có tư túi, lợi ích nhóm không, có cục bộ không, có thật lòng trong sáng không. Nếu tự mình điều chỉnh được là tuyệt vời. Đây sẽ tạo ra niềm tin sâu sắc và bền vững đối với nhân dân.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đề nghị Đảng, Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ, nhất là phải có cơ chế lựa chọn thật khách quan, khoa học để chọn được đội ngũ cán bộ đủ đức, đủ tài. Theo Tổng Bí thư, Bộ Chính trị sẽ phân công một số thành viên trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hy vọng sau Hội nghị này, sẽ có thêm quyết tâm mới trong việc thực hiện Nghị quyết để mỗi cán bộ đảng viên tiến bộ hơn, nội bộ đoàn kết hơn, mối quan hệ giữa Đảng và dân ngày càng gắn bó./.

Phản hồi

Các tin/bài khác