Bế mạc Liên hoan nghệ thuật bốn nước Đông Nam Á

(VOV5) – Liên hoan nghệ thuật 4 nước Đông Nam Á: Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam, bế mạc tối 18/8 tại tỉnh Quảng Trị. 1.000 diễn viên của 17 đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và khu vực Đông Nam Á đã cống hiến cho khán giả Quảng Trị 179 tiết mục hấp dẫn. Những ngày diễn ra Liên hoan, Nhà văn hóa trung tâm Quảng Trị luôn chật kín khán giả đến xem, thưởng thức và cổ vũ. Các tác phẩm tham gia liên hoan đã thể hiện vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người, đặc trưng riêng của mỗi vùng miền, những thành tựu của dân tộc, quốc gia trong khối ASEAN đã đạt được trong quá khứ và hiện tại. Đặc biệt, các tác phẩm ca ngợi tình hữu nghị của các nước Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam; Ca ngợi những thành tựu đã đạt được của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.


Bế mạc Liên hoan nghệ thuật bốn nước Đông Nam Á - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật với nội dung “Đất mặn - tình quê” do các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn tại đêm khai mạc. (Ảnh: TTXVN)


Đây là dịp các quốc gia thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị tìm hiểu lẫn nhau của cộng đồng khối ASEAN trong lĩnh vực văn hóa. 3 huy chương vàng được trao tặng chương trình xuất sắc nhất của các Đoàn: Công an nhân dân; Quân khu 2; Ca múa nhạc Việt Nam. 30 huy chương vàng được trao tặng các tiết mục xuất sắc. Ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Trị, cho biết: Đây là liên hoan có qui mô lớn nhất và chất lượng rất cao là cuộc hội tụ tình cảm đa sắc màu văn hóa của các nước trong khu vực cũng như các vùng miền của dân tộc việt Nam. Qua giao lưu này sự học hỏi kinh nghiệm cũng như mở ra triển vọng mới trong hợp tác phát triển du lịch trong những năm tiếp theo.”

Trước đó, các đoàn nghệ thuật biểu diễn lưu động phục vụ nhân dân tại các huyện, thị, các vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác