Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp

(VOV)- Sự kiện đang được dư luận quan tâm đó là buổi đối thoại của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh với 4.500 cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp của thành phố. Qua đó, thành phố quán triệt, đẩy mạnh hơn nữa “cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4 của Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 11.



Tại buổi đối thoại, một số nguy cơ về tư tưởng, đạo đức của bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp ở thành phố Đà Nẵng được Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đặt ra một cách thẳng thắn. Một số kết quả đạt được chưa đủ để cán bộ, đảng viên tự bằng lòng. Lấy ví dụ những việc chưa làm được, ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định Danh hiệu thành phố bền vững về môi trường ASEAN là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng, nhưng công tác quản lý vẫn còn buông lỏng, chưa quyết liệt xử lý những điểm nóng về ô nhiễm như ở Khu hậu cần nghề cá và dịch vụ thủy sản Thọ Quang, khu dân cư Phú Lộc hay Nhà máy thép Thái Bình Dương.



Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp - ảnh 1

Quang cảnh buổi đối thoại


Anh Bùi Ngọc Quang, một cán bộ trẻ ở Đà Nẵng bày tỏ “Lần đầu tiên tôi được tham gia buổi nói chuyện của Bí thư Thành ủy, tôi thấy nội dung rất bổ ích đối với cán bộ trẻ chúng tôi. Bí thư thành ủy trao đổi nhiều vấn đề, đa số cán bộ trẻ thấy hữu ích. Nhiều lúc muốn hỏi thì không có điều kiện, có những buổi nói chuyện như thế này rất là tốt. Bản thân tôi cố gắng phấn đấu hoàn thành công việc cấp trên giao, trau dồi trình độ chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm, qua đó góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng.

Còn ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho rằng “Tôi thấy chủ trương thành phố từ trước tới nay rất tuyệt vời, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, tạo thương hiệu riêng của thành phố trong việc thu hút nhân lực.


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp - ảnh 2
Hơn 4.500 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tham dự buổi đối thoại


Quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 tại Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho rằng nguy hiểm nhất là cán bộ tự thấy mình quan trọng, rời xa dân, quan liêu, thiếu trách nhiệm, bệnh thành tích, tự thỏa mãn, ngại va chạm. Lúc đó, dễ nảy sinh việc lạm dụng quyền lực. Cảnh báo về biểu hiện quan liêu, xa dân trong nhiều cán bộ chính quyền. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định Đà Nẵng không có chuyện chạy chọt, chung chi, chỉ cần mỗi cán bộ, Đảng viên tự giác phấn đấu, gương mẫu trong cuộc sống và công việc.



Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp - ảnh 3

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong từng vị trí công tác cụ thể, để Đà Nẵng có đội ngũ cán bộ thực sự có năng lực chuyên môn, tạo sự đồng thuận xã hội, tạo niềm tin của nhân dân./.

Phản hồi

Các tin/bài khác