Biểu dương, khen thưởng 180 cá nhân điển hình trong đồng bào công giáo

(VOV5) -  5 năm qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời – đẹp đạo trong đồng bào công giáo phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả thiết thực trong cuộc sống của các vùng có đạo công giáo.


Các nội dung của phong trào đúng với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phù hợp với tâm tư, tình cảm và nếp sống đạo của đồng bào.


Biểu dương, khen thưởng 180 cá nhân điển hình trong đồng bào công giáo - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 7 điển hình người tốt việc tốt. Ảnh: qdnd

Trong các phong trào thi đua này đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt, việc tốt điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện… Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào công giáo không ngừng được cải thiện, góp phần thúc đẩy các tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị xã hội; bộ mặt của xứ, họ đạo ngày càng khang trang; đồng bào ngày càng phấn khởi yên tâm giữ đạo và hoàn thành nghĩa vụ công dân. Tinh thần đoàn kết giữa các tôn giáo được nâng cao trong cộng đồng dân tộc, góp phần vào sự nghiệp đổi mới đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...
Phát biểu tại hội nghị biểu dương, khen thưởng điển hình trong đồng bào công giáo, diễn ra sáng nay, tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh: “Thay mặt Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tôi hoan nghênh và chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thời gian qua đã không ngừng được củng cố, tăng cường tổ chức hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn. Phát huy vai trò thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần đoàn kết rộng rãi đồng bào công giáo, phát huy truyền thống kính Chúa, yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh”.

 Hội nghị biểu dương 180 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua do Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam phát động.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác