Bộ Chính trị họp về phát triển kinh tế xã hội 4 vùng

(VOV5)- Sáng nay (5/7), tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư ban chấp hành trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị cho ý kiến về tổng kết các Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa IX về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh của bốn vùng: đồng bằng sông Cửu Long; vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung; vùng trung du, miền núi phía Bắc.


Báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa IX tại các địa phương khẳng định: việc ban hành các Nghị quyết của Bộ Chính trị là kịp thời và phù hợp, với nhiều chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn làm cơ sở cho Chính phủ chỉ đạo các địa phương, bộ, ngành thực hiện, góp phần mang lại nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị ở các vùng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của các vùng đều cao hơn mức bình quân của cả nước và vượt so với mục tiêu các Nghị quyết đề ra.


Trên cơ sở quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các bộ, ngành địa phương đã xây dựng các quy hoạch phát triển đô thị, nhất là những đô thị lớn; quy hoạch sử dụng tài nguyên đất, quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực, địa phương. Công tác giáo dục, đào tạo, dạy nghề có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các Ban chỉ đạo làm rõ tính chất liên hoàn về kinh tế, không gian, tính gắn kết, bổ trợ cho nhau giữa các vùng để phát huy thế mạnh, tiềm năng lợi thế của từng địa phương, từng địa bàn và cả những hạn chế để có biện pháp triển khai phù hợp. Trên cơ sở đánh giá thực tiễn một cách tổng thể, Bộ Chính trị sẽ có kết luận để các Ban chỉ đạo, các địa phương tiếp tục thực hiện nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của các vùng trong thời gian tới.


Phản hồi

Các tin/bài khác