Các hoạt động chăm lo Tết cho đối tượng chính sách

(VOV5) - Những ngày này, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ở nhiều địa phương trên cả nước có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách.

Các hoạt động chăm lo Tết cho đối tượng chính sách - ảnh 1
Ảnh: minh họa

Ngày giáp Tết, bà con đồng bào các dân tộc thiểu số ở xã Xuân Quang 1, huyện miền núi Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đón nhận quà Tết của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm gửi tặng. Những món quà ấm áp nghĩa tình, giúp hộ nghèo và gia đình chính sách có một cái Tết vui vẻ. Tết này gia đình ông Lê Xuân Phương, thương binh hạng 2, ở thôn Kỳ Lộ, xã Xuân Quang 1 được đón Tết trong ngôi nhà càng thêm vui:Cái Tết năm nay được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tạo điều kiện giúp đỡ thì gia đình sẽ ăn một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc. Vừa rồi cũng được hội nạn nhân da cam của huyện tặng một suất quà 500 ngàn đồng để gia đình ăn Tết.

Trước đó, tỉnh Phú Yên trích ngân sách 9 tỷ đồng thăm, tặng quà gần 22 ngàn đối tượng chính sách, người có công của tỉnh. Với quyết tâm không để người nghèo không có Tết, dịp tết Quý Tỵ 2013, thành phố Hà Nội trích hàng trăm tỷ đồng từ ngân sách và huy động các doanh nghiệp trích quỹ phúc lợi xã hội để thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên toàn thành phố. Ông Đỗ Văn Chính, Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội cho biết: Tết Quý Tỵ 2013 thành ủy Hà Nội chỉ đạo đảm bảo cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố đều phải có Tết. Đây là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Ngoài cái nguồn hỗ trợ của Thành phố cho mỗi một hộ nghèo ăn Tết là 300 nghìn đồng thì Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các sở ban ngành cũng đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố là chỉ đạo các quận huyện, thị xã, Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận, huyện, thị xã  huy động các nguồn quỹ Ngày vì người nghèo, nguồn xã hội hóa, từ các doanh nghiệp để hỗ trợ thêm cho các hộ nghèo, để đảm bảo tất cả hộ nghèo đều có Tết.

Trong dịp này, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố đã trích quý phúc lợi xã hội trao tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa; Thành phố hỗ trợ tiền ăn trong các ngày Tết cho các đối tượng và cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng, chữa trị bệnh, hướng nghiệp, giáo dục tập trung.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác