Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(VOV5)- Ngày 6/3, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2012, khen thưởng 13 tập thể, 112 cá nhân xuất sắc trong phong trào. Công đoàn Viên chức thành phố xác định thúc đẩy phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong năm 2013, trong đó chú trọng nội dung bình đẳng giới; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ, đời sống nữ công nhân viên chức lao động khó khăn…

Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - ảnh 1 


Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên cũng vừa tổ chức Liên hoan Hát ru, hát dân ca,  thu hút hơn 150 thí sinh là hội viên phụ nữ các huyện, thị, thành phố tham gia. Liên hoan là dịp để phụ nữ Phú Yên giao lưu và tìm hiểu, gìn giữ các làn điệu dân ca, những lời ru của dân tộc. Bà Nguyễn Thị Miễn, Nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên, cho biết: Trình độ vươn lên của chị em phụ nữ của các huyện, không những trong lao động sản xuất, không những học tập mà còn trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, văn hóa và đời sống tinh thần như thế này là phát triển nhanh, tốt lắm. 


Cũng trong ngày 6/3, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Hội Phụ nữ cơ quan Hội Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai. Đây là mô hình thí điểm theo Đề án thành lập tổ chức Hội trong các cơ quan chuyên trách Hội các cấp của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, có chức năng, nhiệm vụ như đối với Hội Liên hiệp phụ nữ cấp cơ sở được quy định trong điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; được thực hiện một số nhiệm vụ đặc thù và hỗ trợ Hội cấp trên trong tham mưu, triển khai thực hiện hoạt động mang tính chiến lược. Ngoài ra, Hội Phụ nữ cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ là đơn vị tiên phong trong các hoạt động Hội, làm cơ sở để Ban Chấp hành các cấp Hội tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào./.    

Phản hồi

Các tin/bài khác