Châu Á là thị trường khách du lịch hàng đầu của Việt Nam

(VOV5) Hôm nay, 12/1, Tổng cục Du lịch Việt Nam và VISA công bố bản khảo sát về xu thế của khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. Theo bà Lorijon Bacchi, giám đốc VISA tại Việt Nam, Lào, Campuchia thì Singapore, Thái Lan, Australia, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Điều mà du khách quốc tế quan tâm đến du lịch Việt Nam là muốn được tham quan các danh lam thắng cảnh, trải nghiệm văn hóa, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm cuộc sống về đêm, đồng thời họ cũng quan tâm đến các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chính về vậy, cùng với việc công bố Logo và Slogan mới “Vẻ đẹp bất tận”, ngành du lịch Việt Nam nên phát động các chương trình khuyến mại để tạo động lực thu hút khách quốc tế”.

Châu Á là thị trường khách du lịch hàng đầu của Việt Nam - ảnh 1

Cuộc khảo sát của VISA dựa trên ý kiến của 11.000 khách du lịch đến từ 23 quốc gia về địa điểm họ định đến và sở thích của họ trong những năm tới. Có tới 64% cho biết sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho ẩm thực; 63% tham quan những địa danh nổi tiếng. Lựa chọn ẩm thực phong phú và chi phí du lịch thấp hơn được cho là một trong những lý do chính thu hút khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới.


Theo kết quả khảo sát, nhu cầu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong hai năm tới chủ yếu lựa chọn khách sạn 3-4 sao; độ dài trung bình của chuyến đi 9 đêm; hình thức chủ yếu là tự túc. Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ Hành, Tổng cục du lịch Việt Nam cho biết: Nghiên cứu của Visa có kết quả cũng khá thú vị, đnsh giá được phần nào sự hấp dẫn điểm đến VN đối với khách du lịch. Điều đó cũng cho thấy sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng tác động đến du lịch, khách cũng cân nhắc đến việc chi tiêu, cơ cấu chi tiêu cũng thay đổi, quan tâm cơ sở lưu trú thaaps hơn, chương trình khuyến mãi và điểm đến. Nghiên cứu này sẽ đưa ra cho ngành có những nhận định nhất định phục vụ cho công tác xúc tiến, quảng bá trong thời gian tới.

Tổng cục Du lịch và VISA sẽ đẩy mạnh hợp tác, trao đổi thông tin, cũng như trong xúc tiến quảng bá để thu hút khách quốc tế nhiều hơn nữa đến Việt Nam và tăng tiện ích thanh toán cho khách du lịch./.

Lan Anh 

Phản hồi

Các tin/bài khác