Chính phủ Việt Nam quyết tâm đẩy lùi tham nhũng

(VOV5) - Ngày 3/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội tiếp tục chương trình gặp gỡ, tiếp cúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13.. Tại đây, các cử tri đã kiến nghị, chất vấn về các nhóm vấn đề: Phòng chống tham nhũng; giám sát hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước; bất cập trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế; giá cả tiêu dùng tăng cao; lương và thu nhập của công chức, người lao động...

 

Chính phủ Việt Nam quyết tâm đẩy lùi tham nhũng - ảnh 1
Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri quận 4 (Ảnh: TTXVN)


Về công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương đã kiện toàn, bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, thúc đẩy việc xử lý, giải quyết các vụ tồn đọng, kết hợp với tích cực kiểm tra, phát hiện. Trung ương đã tổ chức 8 đoàn kiểm tra, phối hợp với cơ quan chức năng phòng chống tham nhũng tại các địa phương và phát hiện 60 vụ tham nhũng, tiếp tục điều tra xử lý. Chúng tôi mong rằng cử tri theo dõi, tiếp tục phát huy quyền chất vấn để mọi việc phải công khai, minh bạch. Những vụ xét xử tiếp theo phải nghiêm minh, đúng pháp luật.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, các cử tri hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc của các đại biểu Quốc hội, nhất là việc tập trung trí tuệ tập thể sửa đổi Hiến pháp; thể hiện ý đảng, lòng dân, góp phần nâng cao quyền làm chủ của người dân. Cử tri huyện Nông Sơn kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư hệ thống giao thông kết nối giữa các vùng, tạo điều kiện cho huyện mới chia tách phát triển, cần xây nhà tránh lũ cho những vùng thường xuyên ngập lụt. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống của người dân vùng khó khăn, vùng bị thiên tai, trong đó có huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Phó Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền, nhân dân huyện Nông Sơn tiếp tục chung tay xây dựng nông thôn mới. Tất cả những thiên tai, địch họa, vấn đề  hạ tầng, công trình thủy lợi, những vấn đề liên quan đến dân sinh, đến xóa đói, giảm nghèo chúng ta sẽ tiếp tục quan tâm giải quyết trong thời gian đến một cách vững chắc hơn. Tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm đến những xã khó khăn, đặc biệt là những nơi mà 3 không như các đồng chí nêu thì quan tâm hơn. Sắp tới của tỉnh Quảng Nam có chính sách đối với những huyện khó khăn, cụ thể hóa của tỉnh Quảng Nam đối với nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Quảng Nam như thế nào thì Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tiếp tục đề cập đến vấn đề này, nhất là những vùng khó khăn.

 

Cũng trong sáng nay, ông  Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác