Chủ tịch nước làm việc với Ban thường vụ tỉnh ủy Thái Nguyên

(VOV5) - Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Thái Nguyên, chiều 20/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác trung ương đã làm việc với Ban thường vụ tỉnh ủy Thái Nguyên về tình hình kinh tế xã hội  trên địa bàn. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng Thái Nguyên cần chủ động trong phát triển kinh tế xã hội để trở thành vùng kinh tế trọng điểm trong khu vực theo tinh thần Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, cùng với sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, Thái Nguyên phải chủ động hơn nữa nhằm tháo gỡ khó khăn nhất là đối với các doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển qua đó góp phần ổn định kinh tế xã hội. Chủ tịch nước tin tưởng với sự tháo gỡ về cơ chế của trung ương,Thái Nguyên sẽ tìm được hướng đi mới sớm trở thành tỉnh phát triển trong khu vực.Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: “Từ nay đến cuối năm chỉ tiêu kìm chế lạm phát không thay đổi có nhiều triển vọng nhưng cũng xuất hiện tình hình khó khăn. Về nông nghiệp thuận lợi thì thúc đẩy, còn Công nghiệp xây dựng thì đang khó khăn nên tiếp tục chủ động tháo gỡ, chủ động đầu ra như cung cấp xi măng cho chương trình nông thôn là một cách, hay liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp trên địa bàn hoặc ngoài địa bàn. Theo hướng này tạo sự liên kết bên trong và bên ngoài để họ hợp tác với nhau”.

Đề cập vấn đề xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước cho rằng đây không phải là lần đầu tiên thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nhưng cách làm lần này là nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó phải phát huy được vai trò làm chủ của người dân, chỉ khi huy động được sức dân, người dân cùng làm, giám sát, chương trình xây dựng nông thôn mới mới thực sự thành công.

Chủ tịch nước làm việc với Ban thường vụ tỉnh ủy Thái Nguyên - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt cán bộ chiến sĩ Quân khu 1

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên và gặp gỡ, lắng nghe những kiến nghị của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 

Phản hồi

Các tin/bài khác