Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi

(VOV5)- Nhân kỷ niệm 56 năm thành lập Hội Thanh niên Việt Nam, chiều 15/10, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật 56 đại biểu Đội, Nhóm trưởng thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu toàn quốc. Đây là những thanh niên năng động trong kinh doanh, biết  ứng dụng thành tựu khoa học nghệ vào sản xuất, mang lại hiệu quả to lớn, góp phần làm giàu cho quê hương, tạo được việc làm cho lao động địa phương trong thời gian qua.

Chủ tịch  nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh vai trò to lớn của thanh niên trong công cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, thành công sau 25 năm đổi mới đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình có sự đóng góp của thanh niên. Chủ tịch nước đề nghị các thanh niên tiêu biểu cần chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình hay, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, tranh thủ sự hỗ của chính quyền, tổ chức tại địa phương, cơ sở để phát triển kinh tế. Chủ tịch nước cho rằng Đảng, Nhà nước đã và đang có chính sách cụ thể tháo gỡ khó khăn, kìm chế lạm phát và tiếp tục triển khai thực hiện những chương trình phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ vốn, đào tạo nghề nông thôn... nhằm tạo động lực cho các địa phương, các doanh nghiệp cũng như các cá nhân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng các thanh niên tiêu biểu nói riêng và thanh niên cả nước nói chung sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để làm nên những thành tựu to lơn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác