Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối thoại với học viên lớp dự nguồn cao cấp khóa 3

(VOV5)- Trong buổi đối thoại diễn ra chiều 22/05, tại Học Viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trả lời thẳng thắn các câu hỏi và thông tin về những quan điểm, giải pháp của Đảng, Nhà nước đối với những vấn đề có tính trước mắt và lâu dài.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối thoại với học viên lớp dự nguồn cao cấp khóa 3 - ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các học viên. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Đặc biệt, với vấn đề đấu tranh phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Chủ tịch nước khẳng định chủ trương nhất quán là giải quyết mọi tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế. Trao đổi về vấn đề giữ môi trường độc lập hòa bình để phát triển trong bối cảnh khu vực và quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh Việt Nam luôn mong muốn môi trường hòa bình để phát triển. Đây cũng là nội dung cơ bản của 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được đề cập trong Nghị quyết Đảng lần thứ XI.


Đề cập vấn đề kinh tế xã hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức cũng như cơ hội, do đó cần nhận thức đúng tình hình để khắc phục tồn tại, nắm bắt thời cơ để phát triển. Nhấn mạnh trong bối cảnh toàn cầu và hội nhập quốc tế hiện nay đang đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đan xen nhau, Chủ tịch nước cho rằng cần phải phát huy cao độ tinh thần đoàn kết trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác