Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Liên bang Nga

(VOV5) - Tối 30/07, theo giờ Moscow, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Moscow về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimia Putin. Trước đó, chiều qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Viện sĩ Oxipov, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học cùng các nhà khoa học Nga và thăm Tập đoàn khí đốt Gasprom.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Liên bang Nga - ảnh 1
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ báo chí sau khi hội đàm

Tại buổi gặp gỡ với Viện sĩ Oxipov, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học cùng các nhà khoa học Nga, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các nhà khoa học Nga giúp đỡ Việt Nam trong đào tạo nhân lực, hợp tác điều tra khoáng sản, hải sản phục vụ cho nghiên cứu về đa dạng sinh học và khai thác hợp lý nguồn tài nguyên. Chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện khoa học tự nhiên và công nghệ Việt Nam và Viện hàn lâm khoa học Nga giai đoạn 2012-2017, Chủ tịch nước nhấn mạnh, hoạt động này sẽ mở ra những hướng hợp tác sâu rộng giữa hai cơ sở khoa học chủ đạo của hai nước. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao danh hiệu tiến sĩ danh dự cho Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga Oxipov, người đã có nhiều đóng góp cho nền khoa học Nga và gắn bó với Việt Nam.

Cũng trong chiều qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Tập đoàn khí đốt Gazprom. Đây là một trong tập đoàn khí đốt lớn trên thế giới và là đối tác chiến lược của Petrovietnam. Chủ tịch nước bày tỏ cảm ơn Chính phủ Nga đã tạo điều kiện cho liên doanh của doanh nghiệp hai nước tham gia hoạt động hiệu quả, mở rộng khai thác tại các mỏ trên đất Nga và tại đây, Chủ tịch nước đã chứng kiến lễ kí biên bản ghi nhớ về việc Gazprom cung cấp khí hóa lỏng cho tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam.

Sau phần tin, mời quý vị và các bạn nghe bài “Quan hệ Việt Nam-LB Nga: Đối tác vững chắc và tin cậy của nhau” tổng hợp những kết quả nổi bật của chuyến đi này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác