Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Giang

(VOV5) Tiếp tục chuyến công tác tìm hiểu tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2011 và triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 
 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Giang - ảnh 1

  Chủ tịch nước đi kiểm tra việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (VOV)

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Giang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  hoan nghênh những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang đạt được trong những năm qua, Chủ tịch nước cho rằng, muốn phát triển thì yếu tố con người là hết sức quan trọng, do đó cần đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ và xây dựng chi bộ, chính quyền cơ sở vững mạnh. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế cần chú ý phát huy lợi thế của tỉnh miền núi biên giới. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  khẳng định: “Hà Giang có xu hướng phát triển nổi trội ở 3 mặt. Thứ nhất là kết cấu hạ tầng đã khá hơn trước, phải tập trung phát huy, đất trồng trọt.  Thứ hai là năng suất có thể tăng lên được bởi muốn Hà Giang giầu có hơn trước hết bắt đầu từ nông nghiệp. Thứ ba là du lịch, sau khi công bố công viên địa chất toàn cầu thì từ đó sẽ manh nha những ngành nghề mới. Vì vậy tôi đề nghị tỉnh cần hết sức coi trọng và phát huy lợi thế đó”.


Bên cạnh đó, Chủ tịch nước đề nghị Hà Giang triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng XI và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Chủ tịch nước cũng cho rằng Hà Giang là tỉnh biên giới phải thực hiện tốt Hiệp định phân giới cắm mốc trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài, hợp tác phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước. Đến thăm và trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ đoàn Kinh tế-Quốc phòng 313, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh đến việc thực hiện công tác xây dựng đường biên giới hoà bình, ổn định. Ông cho rằng: “Bây giờ phân giới cắm mốc rồi cố gắng giữ gìn an ninh trật tự, phối hợp tốt với phương châm xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển lâu dài, giữ mối quan hệ với bạn, thường xuyên qua lại, trao đổi với nhau, có gì phát sinh kịp thời giải quyết. Trên cơ sở đó thì hướng dân phát triển sản xuất, cái gì ở đây có thế mạnh, có thị trường thì hướng dân làm”.
Trước đó, Chủ tịch nước cũng đến trồng cây lưu niệm tại Quảng trường thành phố Hà Giang./.

Các tin/bài khác