Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc với Hội Cựu Chiến binh Việt Nam

(VOV5)- Nhân dịp kỷ niệm 40 năm  giải phóng Quảng Trị, 37 năm Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc Hội Cựu Chiến binh Việt Nam.


Hơn 20 năm qua, tổ chức Hội Cựu chiến binh Việt Nam luôn mở rộng và phát triển ở tất cả các vùng miền của đất nước. Toàn Hội đã phát triển được 2,6 triệu Hội viên cựu chiến binh và hơn 1 triệu cựu quân nhân, có cơ cấu rộng khắp từ Trung ương đến cơ sở. Phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống ngày càng phát triển sâu rộng, động viên cựu chiến binh nêu cao ý thức tự lực tự cường, dám nghĩ dám làm, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế xã hội.



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc với Hội Cựu Chiến  binh Việt Nam - ảnh 1

Chủ tịch nước làm việc với Hội Cựu chiến  binh Việt Nam



Sau khi lắng nghe ý kiến bày tỏ của các đại biểu mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo chặt chẽ quản lý Nhà nước kết hợp phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh quốc phòng tại các địa bàn trọng điểm, thực hiện xây dựng Nhà nước pháp quyền trong sạch vững mạnh, xử lý nghiêm những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân; sớm đưa nghị quyết Trung ương IV đi vào cuộc sống, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Ra đời Hội Cựu chiến binh là quyết định quan trọng đúng đắn được chứng minh sau 23 năm thành lập. Những thành quả của Hội đã đạt được đều được toàn dân và cơ sở đánh giá cao. Tất cả những chuyện khó khăn, không thể nào cấp ủy Đảng, chính quyền không nhớ đến Hội Cựu chiến binh và giao trách nhiệm cho họ rất rõ. Có thể nói đây là tổ chức đáng tin cạy là chỗ dựa tin cậy, có hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân cả nước.”


Chủ tịch nước cho rằng bên cạnh đẩy mạnh phát triển kinh tế, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phải làm tốt 3 vấn đề quan trọng được Đảng xác định: “Kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hóa là nền tảng của xã hội”. Chủ tịch nước nhấn mạnh, với vai trì và uy tín của mình, Hội Cựu chiến binh các cấp có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn nền tảng văn hóa và đặc biệt là phát huy trong công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương IV khóa XI./.

Phản hồi

Các tin/bài khác