Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Phòng TMvà CN Nhật Bản

(VOV5)- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 24/9 tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ông Tadashi Okamura cùng đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định tình hình chính trị, kinh tế thế giới thời gian qua có nhiều biến động, nhưng quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản vẫn phát triển tốt đẹp. Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản trong việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư giữa hai nước, trong đó có việc phối hợp chặt chẽ với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các cơ quan liên quan của Việt Nam những năm qua.

Chủ tịch nước mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, môi trường.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Tadashi Okamura nêu rõ hiện nay số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam ngày càng tăng là minh chứng cho sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật Bản với Việt Nam - quốc gia có vai trò quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. Chủ tịch Tadashi Okamura khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác đầu tư kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phản hồi

Các tin/bài khác