Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp cử tri quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 13, ngày 25/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại biểu Quốc hội khóa 13 và các thành viên đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị bầu cử số 1, tiếp xúc cử tri quận 4 thành phố Hồ Chí Minh. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội thành phố HCM báo cáo với cử tri về một số kết quả chính của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 13 vừa qua. Cơ bản, kỳ họp này đã hoàn thành tốt các nội dung đề ra, Quốc hội đã bàn và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước như tăng cường quản lý vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ưu tiên giải quyết đầu ra cho nông sản, kiểm soát nợ xấu, kiềm chế lạm phát để thúc đẩy tăng trưởng. Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XIII đã thông qua thông qua 9 dự án luật và 8 nghị quyết quan trọng. Trong đó đáng chú ý đã hoàn thành việc lấy phiếu phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh quan trọng do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp cử tri quận 4 thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1

Buổi chiều, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh có buổi tiếp xúc lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri doanh nhân đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn. Chủ tịch nước cho biết Đảng Nhà nước đang nỗ lực tìm kiếm hợp tác và mở rộng thị trường thông qua đàm phán các hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc và Liên minh thuế quan Nga – Belarus –Kazakhstan. Chủ tịch nước đề nghị cùng với chính sách hỗ trợ của nhà nước thì các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cần đoàn kết, phải hợp tác chặt chẽ với nhau để tìm được lối ra cho chính mình: " Hơn ai hết là người trong cuộc, đội ngũ doanh nhân thành phố phải phát huy truyền thống của mình, đoàn kết, hỗ trợ giúp sức lẫn nhau. Các Hiệp hội, ngành hàng phải tìm mọi cách hỗ trợ lần nhau, các ngân hàng cũng có vai trò trong việc này, cùng tham gia với các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng. Giới doanh nghiệp và ngân hàng là 1 thể thống nhất. Tôi tin chắc rằng với cách làm này nó cũng giải quyết đỡ phần nào khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, không phân biệt doanh nghiệp Trung ương, quốc doanh hay ngoài quốc doanh và chắc chắn sẽ có lối ra nhất định".

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng thông tin về chủ trương mở rộng hợp tác của Việt Nam với các nước trên tinh thân tôn trọn lẫn nhau vì hòa bình, hợp tác và phát triển. Theo Chủ tịch nước, đây cũng chính là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp mở rộng phát triển ra thế giới, góp phần cùng Đảng, nhà nước đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác