Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Jose Graziano da Silva, Tổng Giám đốc FAO

(VOV5)- Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Jose Graziano da Silva, Tổng Giám đốc Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc FAO nhân dịp tham dự Hội nghị lần thứ 31 khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) diễn ra tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Tổng giám đốc Jose Graziano da Silva ủng hộ chuyên gia của Việt Nam tham gia vào tổ chức của FAO. Chủ tịch nước khẳng định, với tư cách là thành viên có trách nhiệm của FAO, Việt Nam sẵn sàng cử các chuyên gia nông nghiệp tham gia các chương trình của FAO tại các khu vực trên thế giới nhất là phát triển nông nghiệp tại Châu Phi.

Tổng Giám đốc FAO khẳng định Việt Nam là một điển hình thành công về phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực và Hội nghị lần thứ 31 là cơ hội tốt để các nước tìm hiểu và chứng kiến các kinh nghiệm của Việt Nam trong những lĩnh vực này. Ông Jose Graziano da Silva mong muốn Việt Nam chia sẻ các kinh nghiệm quý báu thông qua việc tham gia tích cực trong khuôn khổ hợp tác Nam – Nam và ba bên./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác