Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5)- Sáng nay (2/5), tại thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc với cử tri quận 1.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời trực tiếp 11 vấn đề xung quanh việc xây dựng luật của Quốc hội, nâng cao hiệu lực hiệu quả giám sát của Quốc hội, chống tham nhũng và tổ chức bộ máy, cải tiến tiếp xúc cử tri, việc tái cơ cấu nền kinh tế, vấn đề lạm phát và mức sống của người dân hiện nay, tình hình biển Đông và mở rộng dân chủ trong công tác xây dựng Đảng.



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cử tri quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Chinhphu.vn


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh:“Giám sát là một trong 3 chức năng chủ yếu của Quốc hội. Vì vậy, những ý kiến về việc khắc phục yếu kém trong lĩnh vực giám sát là hết sức tâm đắc và Quốc hội hiện cũng ban hành Luật giám sát rồi. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cũng đã lắng nghe rất nhiều lần cử tri thành phố nêu ý kiến. Có lẽ không có gì khác hơn là ngày càng tổng kết thực tiễn hoàn thiện Luật giám sát này để mọi quyết định về giám sát của các đoàn Quốc hội cũng như Thường vụ quốc hội phải có hiệu lực trên thực tế.”


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 bày tỏ sự hài lòng về hoạt động của Tổ đại biểu Quốc hội khóa XIII thời gian qua đã làm tốt vai trò cầu nối với nhân dân. Bên cạnh đó, một số ý kiến cử tri đề nghị nên tổ chức các đoàn đi về cơ sở gặp gỡ cử tri để cho đông đảo người dân được tham gia thường xuyên và bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình.


Buổi chiều, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu Quốc hội khóa 13, đơn vị số 1 của thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri quận 3.


Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, đơn vị số 1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp thu ý kiến đóng góp và kiến nghị của cử tri quận 3, đồng thời khẳng định chống tham nhũng là vấn đề quan trọng, luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm và sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, đổi mới cách làm và bộ máy làm công tác phòng, chống tham nhũng để phù hợp với tình hình mới.


Về khẳng định chủ quyền biển đảo, Việt Nam kiên định giải quyết tranh chấp theo đường lối hòa bình, hữu nghị, nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc và tranh thủ sự ủng hộ của bạn bà quốc tế. Chủ tịch nước cũng khẳng định thời gian tới, những thông tin về chủ quyền, địa lý quốc gia sẽ được thông tin rộng rãi đến toàn thể nhân dân.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh:“Vấn đề tham nhũng thì Trung ương đang lấy ý kiến. Trong tháng 5 này, sẽ được bàn thảo một cách nghiêm túc, thực hiện như thế nào cho hiệu quả và gắn với nghị quyết Trung ương 4. Về khẳng định chủ quyền đất nước, chúng ta vẫn làm thường xuyên. Chúng ta đã ban hành Luật biên giới quốc gia lâu lắm rồi, trong đó có nêu rõ về Hoàng Sa và Trường Sa. Song song đó, Việt Nam cũng đã nộp 2 hồ sơ về biên giới thềm lục địa lên Liên hiệp quốc, các hoạt động khai thác, đánh bắt, dầu khí vẫn triển khai bình thường và với quy mô lớn hơn. Chúng ta kiên định đường lối hòa bình, hữu nghị. Lập trường của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực về biển đảo hết sức rõ ràng và được bạn bè quốc tế ủng hộ”./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác