Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Lạng Sơn

(VOV5)- Tiếp tục chuyến thăm và tiếp xúc cử tri tỉnh Lạng Sơn, sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và tiếp xúc cử tri với bà con các dân tộc thiểu số tại xã Thiện Kỵ, huyện Hữu Lũng.


Tại đây, Chủ tịch Quốc hội hỏi thăm kỹ về tình hình xây dựng nôn thôn mới và các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Chủ tịch Quốc hội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và động viên bà con đẩy mạnh chăn nuôi, xây dựng đời sống văn hóa làng bản. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đặt ra nhiều câu hỏi cho chính quyền địa phương và đề nghị lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng cần có lời giải đáp; để từ đó tìm cho ra được một hướng đi, giúp đồng bào các dân tộc ở đây vươn lên xây dựng cuộc sống.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Lạng Sơn - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp gỡ nhân dân xã Thiện Kỵ, huyện Hữu Lũng. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Nhiều việc chúng ta có thể làm được, trước hết sửa cái nhà của mình cho ngăn nắp, gọn gàng và sạch đẹp. Một nhà mà tự mình làm không được nhưng mà thanh niên đâu giúp vào, Phụ nữ đâu giúp vào, bà con làng xóm giúp vào. Cái này thanh niên phải làm, vì đã có chương trình lớn giành cho thanh niên đó là xây dựng nông thôn mới. Từ trong nhà xong rồi thì tiếp đến thanh niên sẽ hỗ trợ làm những con đường vào nhà, chỉnh sửa lại cho đàng hoàng hơn, đi lại thuận lợn hơn. Nếu huyện và tỉnh có điều kiện thì cấp xi măng cho xã, đừng có theo tiêu chuẩn làm ngay con đường 3 mét. Thứ  hai làm cho lương thực để năng suất cao hơn, nuôi thêm trâu, bò, lợn, gà, mật ong…những thứ mình quen rồi thôi, mình biết cách làm rồi thôi.”


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Lạng Sơn tạo điều kiện thuận lợi các mặt giúp cho đồng bào yên tâm sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác