Chương trình Doanh nhân xứ Quảng với Biển đảo quê hương

(VOV5) - Tối 1/12, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Đà Nẵng, Báo Đời sống và Pháp luật phối hợp với Công ty Truyền thông Nguyên Hoàng tổ chức chương trình “Doanh nhân xứ Quảng với biển đảo quê hương”. Tham gia chương trình, các cựu chiến binh từng làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa đã ôn lại những kỷ niệm hào hùng của những ngày tháng sống và chiến đấu bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc. Ông Nguyễn Văn Tấn, Trưởng ban Liên lạc cựu chiến binh Trường Sa tại thành phố Đà Nẵng, xúc động: “Chúng tôi được gặp những anh em đã từng chiến đấu tại Trường Sa để cùng ôn lại những kỷ niệm. Qua đó cũng kết nối được tinh thần đồng đội năm xưa để tạo được nhịp sống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hiện tại. Qua chương trình này, tôi cũng muốn nhắn nhủ lớp trẻ, hãy hướng về biển đảo, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc”.

Ông Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng Biên tập báo Đời sống & Pháp luật, cho biết: Chương trình nhằm tôn vinh và tri ân những người lính đã và đang canh trời, giữ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi tổ chức cuộc giao lưu với các cựu chiến binh vùng biển nhằm mục đích khơi dậy những tình cảm và những kỷ niệm của những cựu chiến binh đã từng chiến đấu vào bảo vệ chủ quyền biển đảo, và nhằm ôn lại truyền thống để các thế hệ trẻ chúng ta nhìn nhận nghiêm túc hơn, trách nhiệm hơn về bảo vệ, giữ gìn vùng biển của quê hương”.

Trong đêm giao lưu, Ban Tổ chức đã trao tặng 15 sổ tiết kiệm, 20 xe đạp, 1 xe máy cho cựu chiến binh Trường Sa và Hoàng Sa ở tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Một máy lọc nước trị giá 30 triệu đồng cũng được chuyển tặng cán bộ, chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa./.

Phản hồi

Các tin/bài khác