Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sỹ”

(VOV5)- Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7), tối 24/07, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sỹ”. Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, đông đảo người dân thủ đô.


Chương trình là dịp tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ...


Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sỹ” - ảnh 1

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và các đại biểu dự Chương trình
(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)



Đêm giao lưu nghệ thuật "Tri ân liệt sĩ" có sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng hát và Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình bày các ca khúc nổi tiếng đã tái hiện lại giai đoạn lịch sử hào hùng đất nước trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, đồng thời ca ngợi tấm gương hy sinh cao quý của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì hòa bình cho tổ quốc, cũng như tri ân tấm lòng cao cả của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sỹ” - ảnh 2


Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam, nêu rõ: “Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam chung tay góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo việc tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ. Hoạt động Hoạt động tri ân liệt sỹ không chỉ mang xã hội Uống nước nhớ nguồn mà còn mang tính chính trị, nhân văn sâu sắc phải làm thường xuyên và còn lâu dài đối với vấn đề liệt sỹ ở Việt Nam. Chúng tôi mong rằng các đồng chí, quý vị đại biểu, các đơn vị tổ chức, cá nhân đồng hành chúng tôi vì nghĩa cả nhân văn này”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác