Con đường mang tên nước Việt Nam đầu tiên tại Argentina

(VOV5) - Thành phố Puerto Iguazú trực thuộc tỉnh Misiones ở miền Đông Bắc Argentinamong muốn kết nghĩa với thành phố Hạ Long nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và phối hợp quảng bá hình ảnh để khai thác tiềm năng du lịch giữa hai địa phương sở hữu hai trong số bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Con đường mang tên nước Việt Nam đầu tiên tại Argentina  - ảnh 1
Bà Perié trao tượng trưng cho Đại sứ Việt Nam quyết định đặt tên đường Việt Nam. (Ảnh: Quang Sơn)


Tại cuộc gặp giữa Đại sứ Việt Nam tại Argentina Nguyễn Đình Thao với ông Juan José Raynoldi, Chánh Văn phòng chính quyền thành phố, cùng đại diện lãnh đạo ngành du lịch và các doanh nghiệp du lịch của Puerto Iguazú, phía bạn cho biết sẽ gửi công văn đề xuất chính quyền thành phố Hạ Long cùng xúc tiến các thủ tục để thiết lập quan hệ kết nghĩa.

 

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc của đoàn Đại sứ quán Việt Nam  tại tỉnh này từ ngày 29 đến 31/5, của theo lời mời của bà Julia Argentina Perié, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam tại Hạ viện Argentina, Đại sứ Nguyễn Đình Thao dự lễ khai mạc triển lãm ảnh về đất nước, con người và trang phục truyền thống Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp địa phương và nói chuyện về Việt Nam tại Đại học quốc gia Misiones. Đại sứ cũng có buổi gặp mặt cộng đồng người Việt tại Misiones, tỉnh có số lượng kiều bào Việt Nam sinh sống đông nhất trong các địa phương của Argentina.

 

Nhân dịp này, bà Julia Argentina Perié đã trao tượng trưng cho Đại sứ Nguyễn Đình Thao quyết định của Hội đồng lập pháp thành phố Posadas đặt tên "Việt Nam" cho một con đường tại địa phương này. Đây là con đường đầu tiên tại Argentina mang tên nước Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác