Công tác đối ngoại nhân dân cần góp phần đẩy mạnh quan hệ đối ngoại toàn diện

(VOV5) - Sáng 23/02, tại Hà nội, Ban đối ngoại trung ương Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư nhấn mạnh với đặc trưng vốn có của mình, đối ngoại nhân dân có những thế mạnh riêng mà kênh đối ngoại Đảng, đối ngoại nhà nước khó có thể thực hiện được. Do vậy, năm 2012, công tác đối ngoại nhân dân cần khắc phục những hạn chế trong cơ chế phối hợp, trong công tác quản lý, tăng cường hơn nữa tính kịp thời của thông tin nhằm định hướng quần chúng và làm tốt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần đẩy mạnh quan hệ đối ngoại một cách toàn diện và hiệu quả trên cả cấp độ song phương lẫn đa phương.

Công tác đối ngoại nhân dân cần góp phần đẩy mạnh quan hệ đối ngoại toàn diện  - ảnh 1
Ảnh: Internet

Ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh những diễn biến quá trình của tình hình thế giới và trong nước thời gian qua càng khẳng định tính đúng đắn của các quan điểm, nhận định của Đảng về vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong đời sống chính trị của các quốc gia và quốc tế, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa, bùng nổ thông tin, phát triển dân trí và xu thế dân chủ hóa. Cần giáo dục vận động và tổ chức cho nhân dân tham gia có hiệu quả vào quá trình hội nhập quốc tế, xây dựng và phát triển lực lượng đối ngoại nhân dân, triển khai tốt các quan hệ và hoạt động đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.”.

Tại hội nghị, nhiều đại diện các bộ, ngành đã đề xuất nhiều ý kiến nhằm khắc phục những hạn chế của công tác đối ngoại nhân dân, tăng cường công tác quản lý tới mọi chủ thể tham gia công tác đối ngoại nhân dân… để làm sao cùng với đối ngoại Đảng, đối ngoại nhà nước, đối ngoại nhân dân trở thành một chân kiềng quan trọng trong công tác đối ngoại nói chung./.

Phản hồi

Các tin/bài khác