Cử tri Bình Thuận mong muốn xử lý nghiêm nạn tham nhũng

(VOV5) -Nhiều ý kiến cũng cho rằng, Đảng và Nhà nước cần có chính sách mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nhằm thu thập ý kiến của cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 13, từ ngày 3/5, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có các buổi tiếp xúc cử tri trong tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã thông báo đến các cử tri dự kiến nội dung làm việc của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 13; giải đáp các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Cử tri  Bình Thuận mong muốn xử lý nghiêm nạn tham nhũng  - ảnh 1


Thông qua các đại biểu Quốc hội, cử tri trong tỉnh Bình Thuận kiến nghị các vấn đề như việc xử lý nghiêm nạn tham nhũng, vấn đề đảm bảo an sinh xã hội, chế độ chính sách đối với người có công, người cao tuổi, chế độ bảo hiểm y tế… Nhiều ý kiến cũng cho rằng, Đảng và Nhà nước cần có chính sách mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Về việc sửa đổi Hiến pháp, đa số người dân đồng tình với đợt sinh hoạt chính trị này.

Cử tri Nguyễn Viết Đào, xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, cho rằng: Việc sửa đổi Hiến pháp lần này thiết thực và sâu sắc với người dân. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rất là sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Và nhân dân nhận thức được ở chỗ làm chủ được đất nước, làm chủ hiến pháp và luật pháp. Nhà nước và nhân dân cần phát huy tinh thần đó và làm sâu sắc hơn nữa. 

Cử tri trong tỉnh mong Đảng và Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn đối với đời sống người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, cần có chính sách hỗ trợ thu mua nông sản, hỗ trợ giảm giá phân bón; có chính sách thu hút cán bộ, nhất là cán bộ y tế về vùng cao công tác…      

Ngoài ra, cử tri trong tỉnh còn kiến nghị lên Quốc hội các vấn đề như việc làm cho người lao động, vấn đề giá cả tăng cao, tình hình tội phạm đang ngày càng trẻ hóa, việc giải quyết ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước… Các vấn đề có liên quan đến địa phương như đường giao thông nông thôn, việc giám sát chất lượng công trình, vấn đề khai thác thủy hải sản trong tỉnh… cũng đã được cử tri có nhiều ý kiến.

“Vấn đề khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có nhiều bất cập, hiện nay lưới đánh bắt cá dày hoạt động rất nhiều. Đề nghị chính quyền cần giám sát và phân chia lại vấn đề khai thác hải sản trên địa bàn để bà con lao động biển có thu nhập khá hơn. Năm 2013, nguồn lợi khai thác thủy hải sản trên địa bàn rất hạn chế và không được như mong đợi của bà con ngư dân”- Cử tri Bùi Anh Tuấn nói.

Ngay tại các buổi tiếp xúc, những vấn đề bà con cử tri thắc mắc nằm trong thẩm quyền giải quyết của địa phương cũng đã được lãnh đạo địa phương trả lời tại chỗ. Riêng những ý kiến tâm huyết của cử tri kiến nghị lên Quốc hội đã được đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận để có thể trả lời cử tri trong các kỳ họp tới. Được biết trong đợt tiếp xúc này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận dự kiến có khoảng 45 buổi tiếp xúc cử tri trong tỉnh và sẽ kết thúc trước ngày 10/5/2013./.

Khánh Hiệp/VOV-TP HCM

Phản hồi

Các tin/bài khác