Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3 QH khóa Xlll

(VOV5) - Sáng 27/06, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa 13 với cử tri huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo một số kết quả kỳ họp thứ 3 Đại biểu quốc hội khóa 13, về tình hình kinh tế xã hội của đất nước.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3 QH khóa Xlll - ảnh 1
Ảnh: Internet


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận giải quyết một số kiến nghị mà cử tri huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam quan tâm. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Nhiều đại biểu nêu được vấn đề lớn mà đất nước xã hội đang quan tâm. Tôi lưu ý các đồng chí ở huyện, tỉnh cần tăng cường đối thoại với dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải thích cho nhân dân để vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước. Một mặt chúng ta tăng cường kỷ cương phép nước đối với xã hội, mặt khác chúng ta gần dân, sát dân rất quan  trọng, để từ đó giải quyết các vấn đề của nhân dân”.

Đông đảo cử tri tại đây mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, là cầu nối có hiệu qủa giữa cử tri với Quốc hội. Cùng ngày, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La do ông Nguyễn Văn Hiện, Ủy viên ủy Ban thường vụ Quốc hội, chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội, dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Cử tri tại đây có nhiều ý kiến kiến nghị cần có những giải pháp cụ thể và ưu tiên cho miền núi, vùng sâu, vùng xa trong phát triển kinh tế-xã hội để giảm tỷ lệ hộ nghèo, đặc biệt là Quốc hội cần quan tâm đến công tác đến bù di dân tái định cư hơn nữa. Ghi nhận những ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Văn Hiện nói: “Vấn đề chính sách đối với đồng bào tái định cư là chính sách rất lớn của Đảng, Nhà nước, tôi đề nghị Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã các đồng chí nghiên cứu kỹ chủ trương của Đảng, Nhà nước để đồng bào tái định cư nơi ở mới bằng hoặc hơn nơi ở cũ”.

Phản hồi

Các tin/bài khác