Đại lễ Phật đản Phật lịch 2556 – Dương lịch 2012

Đại lễ Phật đản Phật lịch 2556 – Dương lịch 2012 - ảnh 1

(VOV5) - Sáng 5/5, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Thành hội Phật giáo Hà Nội tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2556 – Dương lịch 2012. Ngay từ sáng sớm, đông đảo Phật tử trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có mặt tại chùa Quán Sứ tham dự Đại lễ Phật đản. Đại lễ có các hoạt động như: Lễ Mộc dục (tắm Phật), cung nghinh chư tôn thiền đức, quý quan khách quang lâm, Tuyên đọc thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, phóng sinh...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tới các vị giáo phẩm Hội đồng chứng minh, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, toàn thể tăng ni, Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước; tán thán và biểu dương những kết quả mà Phật giáo Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng khẳng định: Phật giáo Việt Nam đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, thực hiện cứu khổ, độ sinh; thông qua hoằng dương Phật pháp, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vận động tăng ni, Phật tử cả nước sống trong chánh tín, thực hiện đúng pháp luật nhà nước, làm tròn nghĩa vụ của công dân, gắn bó đoàn kết người đạo với người đời, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống văn minh, tiến bộ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước ta trước sau tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhân dân, đảm bảo các hoạt động tôn giáo đúng pháp luật, không ngừng chăm lo phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo, các chức sắc tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân với tổ quốc, thực hiện tốt đời, đẹp đạo. Chúng tôi tin tưởng rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các tăng ni, Phật tử Việt Nam ở trong và ngoài nước sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam gắn bó với dân tộc, đoàn kết hòa hợp, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước,  thực sự xứng đáng với truyền thống hộ quốc, an dân.”

Ngay sau buổi lễ, các đoàn xe đại diện cho 29 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức diễu hành để đông đảo Phật tử được hoan hỉ đón mừng.

Nhiều địa phương trong cả nước trong ngày 05/05 cũng tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch với nhiều hoạt động phong phú. Cùng với hàng triệu đồng bào Phật giáo cả nước, đồng bào theo đạo Phật tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hoan hỷ đón mừng Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2556, dương lịch 2012, với nhiều hoạt động phong phú. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã gửi lẵng hoa kính mừng Phật đản. Tại chùa Pháp Lâm (Đà Nẵng), tại Tổ đình Từ Đàm (tỉnh Thừa Thiên-Huế) và tại chùa Tam Bảo, Thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang, sau diễn văn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Thông điệp của Đức Pháp chủ là phần thả chim bồ câu và cầu nguyện quốc thái dân an. Sau Lễ chính thức tại chùa Pháp Lâm là cuộc diễu hành qua các trục đường phố chính của các tổ đình, chùa, học viện...Đoàn xe hoa diễu hành trên các tuyến phố chính trong nội ô Thành phố Rạch Giá mang biểu ngữ “Đoàn kết hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Gíao hội”, cầu chúc mọi người một mùa Phật đản an lạc, hạnh phúc./. 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác