Đắk Lắk: Truy điệu và an táng 31 liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Tây Nguyên

(VOV5) - Chiều 1/1, tại nghĩa trang tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam cùng cán bộ chiến sĩ và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã trang trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu và an táng cho 31 liệt sĩ chiến đấu và hi sinh tại chiến trường Tây Nguyên về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Trước đó, từ nguồn tin của các nhân chứng chiến tranh, đồng đội cũ, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam cùng với lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 31 hài cốt liệt sĩ tại địa bàn xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là hài cốt của các liệt sỹ hi sinh vào các năm 1968 và 1972, trong khi tổ chức chốt chặn đánh quân ngụy chi viện cho chiến trường Gia Lai - Kon Tum trên quốc lộ 14. Trong 31 liệt sĩ được cơ quan chức năng tìm kiếm, cất bốc, có 8 liệt sĩ có tên, quê quán; trong đó 2 liệt sĩ được thân nhân trực tiếp vào xác nhận và đã được cơ quan chức năng bàn giao đưa về quê an táng. Đó là Liệt sĩ Nguyễn Văn Dùng, quê ở Hiệp Hòa - Hà Bắc (nay là Bắc Giang) và Liệt sĩ Mẫn Bá Phùng, quê ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh./.

Phản hồi

Các tin/bài khác