Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến những hoạt động văn hóa, truyền thống của dân tộc

(VOV5) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định như vậy tại buổi tiếp Đoàn Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu và phát triển văn hoá Hùng Vương, chiều 18/08, tại Hà Nội.


Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến những hoạt động văn hóa, truyền thống của dân tộc - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam


Nhấn mạnh giá trị lịch sử và giá trị tinh thần của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và lễ hội Gióng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh các hoạt động, kế hoạch tổ chức hành trình về nguồn “Vinh quy bái Tổ, xứng danh con cháu Lạc Hồng” và lễ dâng hương đức Thánh Phù Đổng Thiên Vương. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng về nguồn cội, thể hiện sự tôn kính của dân tộc Viêt Nam đối với các bậc tổ tiên. Đồng thời, là dịp để giáo dục truyền thống lịch sử, nhằm cổ vũ tinh thần yêu nước, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn của các thể hệ người Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, đất nước đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước.


hủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng thời gian tới, Trung tâm tiếp tục có các hoạt động có ý nghĩa giúp khơi dậy niềm tự hào về cội nguồn dân tộc; thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các nhà nghiên cứu văn hóa, văn nghệ sĩ và các tầng lớp trí thức, những người tâm huyết về văn hóa dân tộc và nhân dân, góp phần phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác