Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển các làng nghề

(VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Hiệp hội làng nghề cùng các nghệ nhân tiếp tục đoàn kết, thống nhất nhân rộng mô hình hay. 


Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi gặp mặt các nghệ nhân, đại diện cho 40 làng nghề Việt Nam, trong chiều 24/11, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội làng nghề Việt Nam và lễ phong tặng các danh hiệu Làng nghề Việt Nam lần thứ 6.


 Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển các làng nghề - ảnh 1


Chủ tịch nước khẳng định những sản phẩm của làng nghề truyền thống không chỉ chứa đựng ý nghĩa về kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc, mang đậm văn hóa và tâm hồn người Việt. Việc phát triển mạnh mẽ các làng nghề có ý nghĩa quan trọng đối với việc quảng bá tính nhân văn, văn hóa của người Việt đến với bạn bè thế giới. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Hiệp hội làng nghề cùng các nghệ nhân tiếp tục đoàn kết, thống nhất nhân rộng mô hình hay, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm để tạo nên sản phẩm vừa mang tính truyền thống vừa mang tính cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác